Phân biệt các loại bằng anh văn quốc tế hiện nay

icon18_edit_allbkg
Sự xuất hiện của các chứng chỉ anh văn quốc tế ở nước ta đã mở ra một bước ngoặt mới trong việc đánh giá trình độ Anh ngữ của mỗi người. Tùy vào từng mục đích cụ thể mà người học nên xác định các loại bằng anh văn mà mình cần. Sự hiểu biết về chức năng của các loại bằng sẽ giúp người học dễ dàng đưa ra mục tiêu mà mình cần đạt đến.

Đối với các đối tượng có nhu cầu du học nước ngoài thì chứng chỉ IELTS là một yêu cầu bắt buộc . Đầy là chứng chỉ được công nhận và sử dụng ở hơn 1500 trường đại học tại Mỹ và là yêu cầu bắt buộc khi bạn muốn di cư đến Australia, Canada và New Zealand.


Bạn sẽ phải trải qua kỳ thy 4 kỹ năng bao gồm nghe ,nói ,đọc, viết và kết quả sẽ làm điểm trung bình của cả 4 kỹ năng. Có 9 thang điểm từ cấp độ tối thiểu đến cấp độ thành thạo ngôn ngữ.Nhìn chung ở các trương đại học ở Anh, Australia.. đều yêu cầu thang điểm 6 tức là khả năng sử dụng tiếng anh một cách có hiệu quả , tuy vẫn còn một vài hạn chế ở một vài bình diện.

Loại chứng chỉ thứ 2 là TOEFL , đây là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh . TOEFL đánh giá kỹ năng hiểu và sử dụng tiếng Anh chuẩn Mỹ của một người. Điểm TOEFL thường được yêu cầu khi nhập học ở hầu hết các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ. Điểm số TOEFL có giá trị trong 2 năm.

Và loại chứng chỉ thứ ba, rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay là TOEIC. Đây là chứng chỉ kiểm tra khả năng nói và viết tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.Trong TOEIC không có khái niệm thi trượt, điểm sẽ được cộng lại từ tổng số câu trả lời đúng với điểm cao nhất là 990.

Bằng IELTS và TOEFL là hai loại bằng Anh văn phổ biến đối với du học sinh khi làm thủ tục du học nước ngoài. Các trường cũng như các Tổng LSQ cũng sẽ dựa vào sự đánh giá qua các loại văn bằng này để làm cơ sở để tiếp nhận du học sinh.

Riêng với bằng TOEIC thì không có giá trị công nhân như bằng IELTS hay TOEFL quốc tế đồng thời cũng sẽ không thể dùng thay thế cho bằng IELTS hay TOEFL được. Tuy nhiên, vì TOEIC là khóa đào tạo Anh ngữ chuyên sâu do đó chứng chỉ TOEIC sẽ có giá trị hơn một chút so với chứng chỉ của các khóa học Anh văn khác tại các trung tâm ngoại ngữ.

Nếu nhu cầu của bạn là học anh văn để đi làm thì TOEIC là một chứng chỉ ngoại ngữ nên có.


Related

ky-nang 1871553131269619155

Đăng nhận xét

emo-but-icon

BÀI XEM NHIỀU

BÌNH LUẬN

#recent

Liên hệ

Mr. HẠNH 01642909514 EMAIL: HANHNGUYEN66778899@GMAIL.COM
item