Các kinh nghiệm học tiếng anh tốt tự nhiên

icon18_edit_allbkg
Những người đi học tiếng anh thường có những suy nghĩ là ban đầu nên học từng từ, rồi học ghép câu, học ngữ pháp để có thể có được vốn kiến thức tiếng anh tốt, sau này có thể thi các chứng chỉ tiếng anh để có một bằng anhvăn chất lượng, đó là suy nghĩ từ trước đến giờ cũng là phương pháp học tiếng anh cũ cũng tốt nhưng không chất lượng và thoải mái, tự nhiên.

Hiện nay có nhiều phương pháp mới giúp việc học tiếng anh đơn giản, dễ dàng hơn.

Học tiếng anh theo sở thích, giao tiếp một cách thoải mái.
Khi bạn nói tiếng anh hoặc sử dụng tiếng Anh thông thường ai cũng sợ mắc lỗ, nên việc mắc lỗi là bình thường. Thường thì khi bạn sẽ mắc những lỗi nho nhỏ khi nói tiếng Anh với người nước ngoài, thì họ sẽ sửa giúp bạn, điều quan trọng là những gì bạn rút ra sau khi mắc lỗi. Cũng giống như các em bé sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã.

Nguyên cứu và xác định chọn phương pháp học hiệu quả

Những tổ chức quốc tế gần đây đã nguyên cứu cho thấy phương pháp học hiệu quả nhất là học khi thấy yêu thích nó. Nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng Anh và hình ảnh ví dụ bạn có thể xem phim có phụ đề tiếng Anh, cố gắng hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh cần sử dụng tiếng Anh, liên tưởng các từ cần học với các hình ảnh. Nếu bạn là người có sở thích nghe, thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Anh càng tốt và xem các phim tiếng Anh. Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Việt với tiếng Anh.

Dĩ nhiên, một người học tiếng Anh tốt sẽ dành thời gian cho tất cả những việc này, học tiếng anh hàng ngày để tạo thói quen tốt hơn. Đáng tiếc là trên thế giới, rất nhiều người vẫn bị dạy theo cách truyền thống là chỉ chú trọng vào ngữ pháp và nghe.

Học cách ghi nhớ để giúp bạn có thể nhớ nhiều hơn

Bạn cần để tinh thần thoải mái nhất là cách luyện trí nhớ và cách học tiếng anh nhớ lâu nhất, có thể luyện trí nhớ của mình qua rất nhiều sách hướng dẫn. Hầu hết tất cả các học sinh giỏi tiếng Anh đều rất coi trọng việc này.

Tạo ra cho mình một môi trường tiếng Anh là cách học hiệu quả nhất

Cách học hiệu quả nhất là ghi lại những từ tiếng anh rồi dán những mẩu giấy vàng khắp nơi trong nhà mình, nơi mình có thể thấy được, để đi tới đâu dù là xuống bếp pha một tách cà phê, vào nhà tắm cạo râu hay dùng điều khiển ti-vi để đổi kênh, anh đều nhìn thấy những từ ghi trên đó. Khi anh đã thuộc những từ này rồi, anh thay bằng những từ mới. Bằng cách này, ngày nào bạn cũng học được khoảng 5 - 10 từ, lúc đó vốn kiến thức tiếng anh của bạn sẽ ngày càng nhiều, bạn kết hợp, tranh thủ đọc, nghe và nói tiếng Anh ở mọi nơi, mọi lúc.


Related

ky-nang 3506330124902115615

Đăng nhận xét

emo-but-icon

BÀI XEM NHIỀU

BÌNH LUẬN

#recent

Liên hệ

Mr. HẠNH 01642909514 EMAIL: HANHNGUYEN66778899@GMAIL.COM
item