Bạn nên làm gì nếu lười biếng học anh văn

icon18_edit_allbkg
Tiếng anh đối với nhiều người là môn học được xem là quá khó. Nhưng thực ra nó không hề khó và không đòi hỏi người học phải bỏ ra nhiều kỹ năng hay trí tuệ. Tuy nhiên bạn là người lười biếng hay không có căn bản ngay từ đầu thì điều này không hề đơn giản tý nào để học được tiếng anh.
>>> Những bí quyết học anh văn
Một số lời khuyên cho người học anh văn nhưng mất căn bản hay lười biếng
Ngay từ sớm hãy làm quen ngay với tiếng anh
Nhiều bạn sinh viên cho rằng năm thứ nhất chưa cần học tiếng anh vì còn có nhiều học học chuyên ngành quan trọng hơn. Đó là một sai lầm, hãy bắt đầu ngay vào học khi bước vào năm đầu tiên. Bởi môn học này đòi hỏi sự tích lũy trong thời gian dài để các kỹ năng sử dụng tiếng Anh mới trở thuần thục.
Và một lý do nữa đó là năm đầu bạn sẽ có nhiều thời gian hơn so với những năm cuối.Hãy để tiếng anh làm lợi thế trước khi bước vào năm học thứ hai. Khi tiếng Anh là điểm mạnh thì bạn sẽ có ưu thế lớn nhất để nắm bắt được cơ hội.
Tại các trường Đại Học các trường đánh giá năng lực, bằng anh văn qua các tiêu biểu nhất là TOEIC, IELTS hoặc TOEFL iBT. Các bài thi này trung vào đánh giá 4 kỹ năng thực hành tiếng gồm nghe, nói, đọc và viết, không đề cao việc kiểm tra ngữ pháp. Chính vì thế, các tân sinh viên phải thay đổi cách học tiếng Anh ở bậc đại học, đó là học để làm chủ kỹ năng sử dụng tiếng Anh, đồng thời phải học theo những dạng bài thi cụ thể.



Hãy học từ nghe và luôn nhớ phát âm là điều quan trọng
Nhưng người thành thạo tiếng anh chia sẽ rằng nghe là việc đầu tiên họ bắt đầu tiếp cận và nên học trước khi đến lớp với các bài giảng của thầy cô. Vì để có được hiệu quả cần phải học đi học lại nhiều lần.
Hãy mở và thường xuyên nghe các bài tiếng anh nhằm nhanh chóng giao tiếp với tiếng anh  và có được nhiều cảm hứng hơn mặc dù bạn nghe nhưng không hiểu gì. Nếu gặp khó khăn, bạn hãy tìm sự giúp đỡ từ bạn bè hoặc từ bất cứ ai giỏi tiếng Anh. Sau đó bạn cần chăm chỉ phát âm lại các từ vựng mới, và tập nói theo các câu bạn thấy hay trích từ bài nghe. Bên cạnh đó nắm bắt và tập viết từ vựng cũng không kém phần quan trọng.
Thường xuyên giao lưu các câu lạc bộ tiếng anh
Hiện nay có khá nhiều câu lạc bộ tiếng anh ra đời nhất là các thành phố lớn, hãy tìm đến và tham gia điều này trở nên thực tế và có ý nghĩa hơn nếu bạn tích cực tham gia vào các câu lạc bộ nói tiếng Anh và kết bạn với người nói tiếng Anh bản ngữ.
Các câu lạc bộ tiếng Anh có ở khắp mọi nơi và số người nước ngoài tới các thành phố lớn ở Việt Nam ngày càng nhiều. Chỉ cần bạn muốn là có thể dễ dàng tìm được các câu lạc bộ tiếng Anh, hoặc nhóm bạn nói tiếng Anh ở trong trường mình, và nếu bạn năng động hơn thì việc tìm kiếm một vài người bạn nước ngoài để nói tiếng Anh cũng không hề khó khăn.
Đừng ngần ngại khi vốn tiếng Anh của bạn còn quá ít ỏi để có thể giao tiếp, mọi người luôn thông cảm vì bạn mới năm thứ nhất và còn đang học tiếng Anh mà. Chỉ cần tích cực giao tiếp thôi, bạn sẽ không cần quá 3 tháng để có thể diễn đạt chính xác và rõ ràng phần lớn ý nghĩ của bạn bằng tiếng Anh.
Khi đã quyết tâm học tiếng anh thì đây là vấn đề không mấy khó khăn, bởi bạn mới chính là người quyết định thành công của bạn.


Related

ky-nang 635905887286255563

Đăng nhận xét

emo-but-icon

BÀI XEM NHIỀU

BÌNH LUẬN

#recent

Liên hệ

Mr. HẠNH 01642909514 EMAIL: HANHNGUYEN66778899@GMAIL.COM
item