Vượt chướng ngại với kỹ năng nghe anh văn

icon18_edit_allbkg
Đôi khi bạn cảm thấy việc học anh văn nói chung và rèn luyện kỹ năng nghe nói riêng khiến bạn phiền não. Bởi việc nghe hiểu người bản xứ nói chuyện một cách rành mạch luôn là một chướng ngại lớn với người học tiếng anh. Tuy nhiên,bạn hãy thử thả lỏng và bắt đầu rèn kỹ năng nghe như một “em bé” –nhẹ nhàng và tự nhiên.
Đầu tiên hay bắt đầu việc nghe ngoại ngữ ngay khi có thể , bất cứ lúc nào cảm thấy rảnh rỗi thì hãy mở máy lên và nghe . Đơn giản có thể là một bài hát tiếng Anh, một đoạn tin thời sự …lúc đầu bạn có thể không hiểu nhưng hãy cứ đắm chìm trong ngôn ngữ để tai quen dần với ngoại ngữ đó.
Việc nghe lặp cũng sẽ giúp bạn ghi nhớ ngôn ngữ một cách dễ dàng. Trong lúc nghe hãy có gắng ghi nhớ những câu nói hữu ích và bắt chước phát âm theo . Chỉ một thời gian ngắn , bạn nhấn thấy các từ và cụm từ trên băng đã trở thành của chính bạn.

Cố gắng luyện nghe chút ít mỗi ngày. Lựa chọn tốt nhất là luôn mang theo một cái máy nghe MP3. Như thế bạn có thể nghe khi bạn ngồi trên xe buýt đến trường hay cơ quan, hoặc nghe lúc đi dạo. Hãy thu vào đĩa CD những đoạn băng tiếng Anh yêu thích rồi cài sẵn vào máy CD MP3 của bạn bất cứ khi nào bạn đi đâu.
>>> Tiếng anh trong du lịch
Hãy chọn những bài nghe về lĩnh vực mà bạn yêu thích ,đừng gò ép bản thân phải lắng nghe những đoạn thời sự khô cứng nếu hoàn toàn không thích thú. Bạn nên tìm kiếm các giọng đọc chuẩn và dễ nghe để việc luyện nghe được dễ dàng hơn.

Trong một ngày bạn hãy chọn các nguồn học và các phương tiện học khác nhau .Đài phát thanh , CDs, video , truyền hình , đàm thoại cá nhân..tất cả sẽ giúp xây dựng kỹ năng nghe của bạn một cách hoàn chỉnh.Tối đa hóa thời gian bạn nghe tiếng Anh bằng việc sử dụng tai nghe với iPod, đài phát thanh nhỏ, hoặc laptop cho những phút rảnh rỗi trong ngày khi bạn đang đợi những cuộc hẹn khác.
Trong khi bạn nghe thì hãy hình dung họ đang nói gì. Hãy tạo hình ảnh các đồ vật và hành động trong đầu. Rồi để người nói tô màu các đồ vật với các tính từ và làm sống động với những hình ảnh bạn nghe. Hãy tập trung vào các khái niệm thay vì các từ cụ thể như vậy đầu của bạn sẽ hấp thụ các nghĩa từ nhanh hơn và tích lũy nội dung trong bộ nhớ tốt hơn. 

Việc học anh văn không hề khó như bạn vẫn nghĩ, hãy học anh văn bằng một tâm trạng thoải mái nhất và một niềm hứng thú cao nhất.

Related

ky-nang 7952179580450207050

Đăng nhận xét

emo-but-icon

BÀI XEM NHIỀU

BÌNH LUẬN

#recent

Liên hệ

Mr. HẠNH 01642909514 EMAIL: HANHNGUYEN66778899@GMAIL.COM
item