Phương pháp học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả nhất

icon18_edit_allbkg
Việc học anh văn nâng cao kỹ năng và kiến thức hay chúng ta có trong tay một bang anh van sẽ là một điều tốt giúp cho mọi người có thể vững bước trong cuộc sống.
Điều này cực kì hiệu quả. Nếu bạn không thường xuyên đọc tiếng Anh, hãy bắt đầu thực hiện ngay hôm nay. Nhiều bạn thường nghĩ rằng “Tôi phải biết nhiều ngữ pháp thì mới đọc được tiếng Anh”. Và kết quả là họ luôn gặp khó khăn với ngữ pháp của mình, đồng thời cũng chẳng bao giờ đụng đến tài liệu tiếng Anh để đọc. Để học tiếng Anh hiệu quả, bạn hãy làm ngược lại. Đọc tiếng Anh chính là cách để bạn học thêm và hiểu sâu ngữ pháp. Hãy đọc bất kỳ tài liệu nào bằng tiếng Anh mà bạn thích: web, blog, truyện tranh, sách, tạp chí… Bạn có thể dễ dàng dùng Google để tìm kiếm rất nhiều trang web viết về những chủ đề mà bạn quan tâm: bóng đá, ẩm thực, nghề nghiệp, tình yêu,… Để cách làm này thêm phần hiệu quả, khi đọc, bạn hãy chú ý đến cách viết của tác giả, cách các cấu trúc câu được sử dụng, cách chia thì,… Một mặt, bạn vừa hiểu thêm ngữ pháp mình đã học được sử dụng trong thực tế thế nào. Mặt khác, bạn biết thêm những cách dùng ngữ pháp mới mà mình chưa được học. Đọc nhiều và luyện nghe tiếng Anh nhiều cũng giúp bạn dùng đúng ngữ pháp tiếng Anh mà không cần suy nghĩ hay học thuộc các công thức ngữ pháp phức tạp.Đọc thật nhiều tài liệu tiếng Anh như ăn cơm hàng ngày.
>>> Bí quyết học giỏi tiếng anh

Đừng cố gắng học hết ngữ pháp nhanh thật nhanh. Ngay cả người bản xứ cũng phải dành nhiều năm để học ngữ pháp (cũng giống như chúng ta học môn Tiếng Việt hay học Văn). Thay vì học nhiều nhưng mơ hồ, học xong rồi quên, bạn hãy tập trung vào việc sử dụng tốt những gì mình đã học. Chậm mà chắc!Học tiếng anh: học đến đâu, xài được đến đó và luôn ứng dụng vào thực tế.
Hãy viết tiếng Anh liên tục giống như viết bài luận, bài báo,..
Nếu bạn chỉ quen học ngữ pháp theo kiểu làm tập ngữ pháp theo kiểu đánh trắc nghiệm, điền từ vào chỗ trống, … thì vẫn chưa đủ. Còn nhớ tôi nói đến việc sử dụng tốt ngữ pháp chứ? Viết tiếng Anh là cách làm hiệu quả và thông minh nhất để bạn sử dụng thành thạo ngữ pháp mình đã học. Bạn sẽ phải vận dụng tất cả vốn ngữ pháp mình để có thể viết nên 1 đoạn văn thể hiện rõ ràng ý tưởng của bạn.
Đặt mục tiêu rõ ràng khi học tiếng anh để nâng cao kỹ khả năng tiếp thu.
Nhiều bạn chia sẻ với tôi rằng “Tôi thấy học ngữ pháp rất chán”, “Học ngữ pháp tiếng Anh rất khô khan, mất thời gian…”. Nếu bạn cũng rơi vào trường hợp này, điều bạn cần là xác định rõ mục tiêu bạn muốn đạt được khi học ngữ pháp. Bạn muốn viết báo cáo cho sếp bằng tiếng Anh thật dễ dàng, chuyên nghiệp? Bạn muốn đạt loại giỏi trong kì thi tiếng Anh sắp tới? Hay bạn muốn dễ dàng đọc hiểu những quyền sách tiếng Anh của tác giả bạn yêu thích? Xác định được mục tiêu rõ ràng như thế sẽ giúp bạn luôn giữ được sự tập trung và động lực khi học ngữ pháp tiếng Anh. Bởi vì bạn hiểu mình cần học ngữ pháp để làm gì!
Ngữ pháp không phải là tất cả đối với người học.
Ngữ pháp là một trong những kiến thức quan trọng bạn cần để có thể đọc tốt, viết tốt, thậm chí là hỗ trợ cho việc nghe, nói. Để vượt qua những kỳ thi tiếng Anh, bạn cũng cần đến ngữ pháp. Tuy vậy, bạn đừng để bị ngữ pháp “ám ảnh”. Suy cho cùng, mục đích bạn học một ngôn ngữ là để giao tiếp, nghĩa là làm cho người khác hiểu được thông điệp của mình; chứ không phải là trở thành một nhà ngôn ngữ học nghiên cứu tất tần tật về ngữ pháp. Miễn sao bạn viết mà người khác đọc hiểu, bạn nói người khác nghe hiểu, thì bạn đã phần nào thành công trong việc sử dụng tiếng Anh rồi. Một vài điểm thiếu sót về ngữ pháp không là vấn đề gì. Bạn có thể dần dần cải thiện ngữ pháp của mình theo những cách bên trên. Chúc bạn thành công!

Related

ky-nang 5382972323974829769

Đăng nhận xét

emo-but-icon

BÀI XEM NHIỀU

BÌNH LUẬN

#recent

Liên hệ

Mr. HẠNH 01642909514 EMAIL: HANHNGUYEN66778899@GMAIL.COM
item